Công dụng tuyệt vời của viên uống Fucoidan 3 - Plus trong hỗ trợ điều trị ung thư

Cập nhật: 21/04/2023

Người Nhật được biết đến là có chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học, sử dụng những thực phẩm có dưỡng chất từ thiên nhiên để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng. Với nền y học phát triển từ lâu đời, người Nhật đã sớm tìm ra một dưỡng chất trong thực phẩm hằng ngày giúp họ tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung lợi khuẩn, tăng cường sức đề kháng đặc biệt là với người ung thư. Đó chính là Fucoidan - dưỡng chất từ tảo rong nâu có trong bữa ăn và các thực phẩm bổ sung của người Nhật.

1. Fucoidan có chiết xuất từ đâu?

Theo nhiều báo cáo nghiên cứu, hàm lượng Fucoidan tinh khiết được tìm thấy trong tảo mozuku nguồn gốc từ đảo Okinawa rất cao. Nhờ nguồn nước sạch và không bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường, Fucoidan là hợp chất được chiết xuất từ tảo nâu mozuku có khả năng kích hoạt chương trình Apotosis trong tế bào ung thư và bảo vệ các tế bào khỏe mạnh của cơ thể hiệu quả.

Ngoài tảo nâu mozuku, chất Fucoidan còn có thể tìm thấy trong tảo bẹ mekabu và wakame, có chứa nhiều chất hỗ trợ làm chậm lão hóa và có khả năng ức chế sự hình thành các mạch máu mới xung quanh tế bào ác tính.

 

2.Thành phần có trong viên uống Fucoidan 3 –Plus là gì?

Viên nang Fucoidan 3-Plus của Nhật Bản được chiết xuất từ 3 loại Fucoidan tinh khiết cao (độ tinh khiết đạt từ 85-90%): Mozuku, Mekabu, Fucus Fucoidan và chiết xuất sợi nấm Agaricus, Fucoidan 3-Plus là sản phẩm tiên phong trong lĩnh vực Thực phẩm Chức Năng.

 

- Mozuku Fucoidan: Lượng Fucoidan tinh khiết cao đã được chiết xuất từ tảo Mozuku tươi đã được thu hoạch ở những vùng biển ở Okinawa sạch và đẹp của Nhật Bản (lượng Fucoidan cô đặc khoảng 85%).

- Mekabu Fucoidan: Fucoidan đã được chứng nhận hữu cơ từ Úc và được chiết xuất từ những mầm của tảo biển nâu Wakame. Nó chứa Fucoidan tinh khiết cao không nhiễm các chất phóng xạ và các kim loại nặng (lượng Fucoidan cô đặc khoảng 85%).

- Fucus Fucoidan: Fucoidan đã đạt các chứng nhận hữu cơ và được chiết xuất từ tảo Bladder Wrack (hay tảo Fucus vesiculosus) ở Đại Tây Dương mà được xem là đại dương trong lành nhất trên thế giới (lượng Fucoidan cô đặc khoảng 85%).

- Chiết xuất nấm Agaricus Blazei nổi tiếng bởi chứa hàm lượng cao các phân tử beta-glucan và việc kích thích cho các tế bào miễn dịch hoạt động.

- Men bia: Có tác dụng thúc đẩy tích cực môi trường trong ruột khỏe mạnh và miễn nhiễm. Men bia là thành phần đã được sử dụng trong sản xuất bia và bánh mì.

 

>>> Có thể bạn cần:

Mua viên uống Fucoidan3 - Plus chính hãng ở đâu?

Ung thư gan là gì? Cần làm gì để phòng ngừa ung thư gan?

3. Tác dụng của viên uống Fucoidan 3 – Plus là gì?

 

3.1. Thúc đẩy tế bào ung thư tự chết

Ở bệnh nhân ung thư, Fucoidan hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư, làm giảm kích thước khối u thông qua các tác dụng làm tế bào ung thư tự chết theo chương trình (apoptosis), ức chế tăng sinh mạch máu, tác động giảm các phản ứng tăng sinh khối u.

Trên các mô hình thí nghiệm, Fucoidan được quan sát tác động lên nhiều yếu tố kích hoạt con đường chết theo chương trình ngoại sinh và nội sinh. Từ đó ức chế sự phát triển và hoạt hóa quá trình apoptosis (quá trình chết tế bào theo chương trình) của tế bào ung thư. Fucoidan ức chế phân tử tăng sinh mạch (VEGF) gắn với thụ thể trên màng tế bào dẫn tới ức chế sự hình thành mạch máu mới của tế bào ung thư, cắt nguồn cung cấp oxy và dinh dưỡng cho khối u. Trong thí nghiệm in vivo và in vitro, phân tử tăng sinh mạch VEGF được quan sát thấy giảm biểu hiện ở nhóm tế bào được chỉ định Fucoidan.

 

3.2. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Fucoidan có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể để chống lại các tác nhân gây bệnh, trong đó có các tế bào ung thư. Fucoidan có khả năng thúc đẩy quá trình nhận diện kháng nguyên, tăng cường tác dụng chống lại sự hình thành các khối u và bổ trợ hệ miễn dịch (tuy nhiên cơ chế vẫn chưa thực sự rõ ràng).

Khi nghiên cứu về tác dụng của Fucoidan lên các tế bào gan (cDC) của lá lách ở chuột, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng Fucoidan có tác dụng điều chỉnh số lượng phân tử trình diện CD40, CD80 và CD86; kích thích sản xuất IL-6, IL-12 và TNF-α trong các tế bào cDC. Bên cạnh đó, Fucoidan cũng thúc đẩy việc sản sinh các tế bào bạch cầu Th1 và Tc1 sản xuất IFN-γ phụ thuộc IL-12.

 

Ngoài ra, khi được sử dụng chung với kháng nguyên OVA, Fucoidan còn thúc đẩy quá trình sản xuất kháng thể đặc hiệu với kháng nguyên này, tăng cường nhận diện kháng nguyên lên MHC lớp I và MHC lớp II trên tế bào cDC lá lách và thúc đẩy mạnh mẽ sự gia tăng của các tế bào TCD4, TCD8 đặc hiệu OVA.

 

3.3. Chống oxy hóa và trung hòa các gốc tự do

Công dụng của Fucoidan trong việc chống oxy hóa và các gốc tự do với vai trò là chất chống oxy hóa ngoại sinh, trung hòa và chống lại sự tăng của các gốc tự do (thường gặp nhất là gốc hydroxyl và gốc superoxide), giảm thiểu gánh nặng lên hệ thống chất chống oxy hóa nội sinh cửa cơ thể.

 

Nghiên cứu của Marudhupandi T và cộng sự về khả năng chống oxy hóa in vitro của hợp chất Fucoidan chiết xuất từ loài tảo nâu đã cho thấy Fucoidan có tác dụng chống lại sự oxy hóa, đồng thời không gây độc tính trên vật thí nghiệm. Nghiên cứu này cũng nhận định rằng khả năng chống oxy hóa của Fucoidan có liên quan đến hàm lượng sulfat có trong hợp chất.

 

3.4. Giảm nhẹ tác dụng phụ của hóa, xạ trị và ngăn chặn tổn thương trên gan

Trên thực tế, đa số bệnh nhân mắc ung thư chỉ tập trung vào điều trị mà chưa chú trọng đến việc hạn chế đến mức thấp nhất tác dụng phụ không mong muốn. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy kiệt, sức khỏe ngày càng giảm sút trầm trọng. Nhiều bệnh nhân ung thư chết do suy kiệt trước khi chết vì khối ung thư. Chính vì vậy, việc tăng cường hệ miễn dịch là ưu tiên số một đối với người mắc bệnh ung thư và những ai muốn dự phòng ung thư.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Fucoidan ngăn chặn sự xuất hiện của mệt mỏi, giúp bệnh nhân trải qua cơn đau khi điều trị kéo dài, giảm tác dụng phụ của các hóa chất độc hại như hóa, xạ trị, từ đó giúp gia tăng hiệu quả của phác đồ điều trị ung thư.